“ดีเซลเล็ก ช.โค้วยู่ฮะอีซูซุ” เจอศึกหนัก

ดาวดังจอตู้ช่อง 7 สี ดีเซลเล็ก ช.โค้วยู่ฮะอีซูซุ ที่ออกตู้ชนะใครต่อใครมาหลายคน 6-7 ไฟต์ ชนะรวด จะขึ้นเจอกับมวยกระดูกเบอร์ใหญ่ วันสดใส ศิษย์นายกเอท่าศาลา พิกัด 130 ปอนด์ ในศึกมวยไทย 7 สี อาทิตย์ที่ 20 กันยายนนี้ ทางด้านสูศักดิ์ กระดูกมวยเป็นรองเขา แต่มั่นใจสภาพร่างกายที่เหนือกว่าน่าจะผ่านด่านหินด่านนี้ไปได้

ศึกมวยไทย 7 สี อาทิตย์นี้ คู่แรก ชุ้น เกียรติเพชร วางคู่มวยเอาไว้อย่างดีมาก ดีเซลเล็ก ช.โค้วยู่ฮะอีซูซุ ที่ชนะใครมาหมดรวม 6 ไฟต์แล้ว ตั้งแต่ชนะ ทอง ส.ยิ่งเจริญการช่าง 2 ครั้ง, ชนะ มังกรแพทย์ อ.สบายแท้ 2 ครั้ง, ชนะ กิตติ ส.สุรเดช เรียกว่าระยะนี้เป็นนักชกพันธุ์ดุที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจริง ต่อยกับใครสนุกดุเดือดตลอด เหมาะแก่การชกออกตู้ช่อง 7 อยู่แล้ว วันอาทิตย์นี้เจอกับอดีตดาวดัง วันสดใส นายกเอท่าศาลา พิกัด 130 ปอนด์

สูศักดิ์ นิรันรัตน์ ลูกพี่ใหญ่ของดีเซลเล็กเผยว่า “รู้สึกหนักใจนิดหน่อย ที่ดีเซลเล็กต้องโคจรมาเจอกับกระดูกชิ้นใหญ่อย่างวัดสดใสที่เขาเป็นรุ่นพี่ ชกมาก่อน เก่งมาก่อน แต่ว่าสภาพร่างกายของเขายังไม่น่าจะดีนะ เพิ่งกลับมาชกไม่กี่ครั้ง แต่ดีเซลเล็กของผมสดตลอด ชนะติดๆ กัน 5-6 ครั้ง แล้ว ยิ่งชกออกตู้ยังไม่แพ้ใครเลย วันอาทิตย์นี้ถึงจะเจอศึกหนัก แต่ยังมั่นใจครับว่าน่าจะผ่านไปได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร”

สมชาติ เจริญวัชรวิทย์” ห่วงต่างชาติฮุบบมวย

นายก สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ เป็นห่วงกรณีมีชาวต่างชาติ ใช้วิธีการติดต่อนักมวยโดยตรง โดยไม่ผ่านหัวหน้าคณะ เพื่อนำไปจัดชกในต่างแดนแล้ว บางครั้งก็ฉวยโอกาสฮุบนักมวยเข้าสังกัดของตัวเอง พร้อมพาตระเวนชกมวยในต่างแดน เตรียมนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมบอร์ดมวย เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไข

มีการร้องเรียนจากบรรดาหัวหน้าค่ายมวยหลาย ค่ายด้วยกัน ถึงการทำมวยทุกวันนี้ว่า มีความลำบากไม่ใช่น้อย จากหลายกรณีด้วยกัน ซึ่งช่วงหลังๆ บางค่ายต้องเสียนักมวยในสังกัดโดยที่เกิดจากชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่เมือง ไทย และทั้งที่อยู่ต่างประเทศได้มีการติดต่อนักมวยโดยตรง หรือบางครั้งติดต่อนักมวยที่ใกล้เลิกราแล้วไปชกและสอนมวยในต่างแดน ปรากฏว่า พอไปอยู่แล้วก็ค่อยๆ กลืนหลายเป็นเจ้าของมวยไปโดยปริยาย โดยไม่มีการผ่านทางหัวหน้าค่ายมวยในเมืองไทยแต่อย่างใด

นอกจากนี้มีรายการด้วยว่า จะมีชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย คอยทำหน้าที่ประสานแล้วติดต่อกับนักมวยโดยตรง รับเป็นผู้จัดการ มีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จึงอยากให้ทางสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ดำเนินการในเรื่องนี้ ซึ่งทาง สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เตรียมนำปัญหาที่เกิดขึ้นเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกีฬามวยหรือบอร์ดมวย เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไข ด้วยเหตุว่าการกระทำในลักษณะนี้ นับวันจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ สร้างความอึดอัดให้กับหัวหน้าคณะอยู่เป็นประจำ

Leave a Reply