“ไฝพิฆาต” มั่นใจ “รุ่งราวี” ชนะแน่นอน

ไฝพิฆาต – ไทยแลนด์ ปิ่นสินชัย ทีมงานเทรนเนอร์ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยืนยัน 5 ไฟต์ในมวยรอบอีซูซุครั้งที่ผ่านมา รุ่งราวี แพ้แค่หนเดียวเท่านั้น ไฟต์นี้ต้องไม่พลาดแน่นอน

หลังจากที่ จ่าทุย แสงมรกต นำ รุ่งราวี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์มวยรอบอีซูซุ คนล่าสุดขึ้นป้ายให้เจอแชมป์รุ่น 160 ปอนด์ราชดำเนิน คะนองศึก ชูวัฒนะ ออกตู้คู่เอกนำรายการศึกจ้าวมวยไทย วันเสาร์ที่ 16 พ.ค. 58 นี้ที่อ้อมน้อย ล่าสุดไทยแลนด์ ปิ่นสินชัย ทีมงานเทรนเนอร์ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กล่าวว่า 5 ไฟต์ในมวยรอบอีซูซุครั้งที่ผ่านมา รุ่งราวี แพ้แค่หนเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นตนเองมั่นใจว่า ในวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. นี้รุ่งราวีน่าจะเพิ่มสถิติชนะให้กับตัวเองอีกครั้งในการชกในรายการศึกจ้าว มวยไทยเวทีสยามอ้อมน้อยแม้ว่าจะไม่ใช่มวยรอบก็ตาม

ไทยแลนด์ เผยว่า “5 ไฟต์ที่ผ่านมาที่อ้อมน้อย เริ่มเมื่อสิงหาคมปี 57 ที่ผ่านมา แพ้ เดชฤทธิ์ ในนัดเปิดสนามเท่านั้นเองหลังจากนั้นก็ชนะมาตลอด พร้อมทั้งแก้มือ เดชฤทธิ์ ได้ด้วยนัดชิงชนะเลิศ เพราะฉะนั้นวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. นี้ผมมั่นใจว่า รุ่งราวี น่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งอย่างแน่นอน”

“อนันตศักดิ์” เยี่ยมอาการป่วยของ “จอมตะลุยจากป่าซาง”

อนันตศักดิ์ รฟท.เลขาธิการสมาคมนักมวยฯเดินทางไปเยี่ยมอาการป่วยของ “จอมตะลุยจากป่าซาง” นิยม ลูกมาตุลี ที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อเตรียมทำเรื่องเสนอไปยังสำนักงานกีฬามวย ให้ความช่วยเหลือ เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะอดีตนักมวยดังคนนี้มีอาการเจ็บป่วยจริง ชีวิตยากลำบากจริงๆ

หลังจากที่ “อดีตจอมตะลุยจากป่าซาง” นิยม ลูกมาตุลี ประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพฤกษ์ มีชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากกับลูกสาวเพียง 2 คนเท่านั้น ที่บ้านเกิด อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งคนในวงการมวยไม่ได้ทอดทิ้ง โดยเฉพาะอดีตนักชกที่เคยร่วมค่ายกันมาอย่าง “คนเหล็กจอตู้”ยุทธพงษ์ วงเวียนใหญ่ ซึ่งได้รวบรวมเงินจากอดีตนักมวยที่ญี่ปุ่นส่งมาให้ความช่วยเหลือ พร้อมกับอาจมีการจัดมวยช่วยอีกทางหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนสำนักงานกีฬามวย กองทุนนักมวยนั้นปรากฎว่าไม่ได้มอบเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งการให้ความช่วยเหลือนั้นล่าสุด อนันตศักดิ์ รฟท.อดีตนักมวยดังอีกรายในฐานะเลขาธิการสมาคมนักมวยฯได้เดินทางไปเยี่ยมนิยม ถึงที่ อ.ป่าซาง เพื่อรวบรวมข้อมูลจะได้ทำเรื่องเสนอไปยังสำนักงานกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลืออดีตนักมวยรายนี้ตามสิทธิ์ เนื่องจากเห็นว่ามีอาการเจ็บป่วยจริง ชีวิตมีความลำบากจริง จึงเห็นควรที่สำนักงานกีฬามวย กองทุนมวยจะได้ให้ความช่วยเหลือ”ผมเดินทางไปเยี่ยมที่ป่าซาง บ้านเกิดของนิยม ได้เห็นถึงสภาพความยากลำบากต่างๆซึ่งเราจะได้ทำเรื่องมีภาพถ่ายประกอบ แล้วให้คำรับรองโดยสมาคมนักมวยฯเพื่อให้ทางกองทุนนักมวย ได้ให้ความช่วยเหลือตามสิทธิ์ต่อไป”

Leave a Reply