“แก้วกล้า” ลาบวช 4 เดือน

แก้วกล้า แก้วสัมฤทธิ์ บวชเป็นพระ 4 เดือน รอรับกฐินก่อน จากนั้นค่อยสึกออกมาลุยสังเวียนเลือดต่อ โดยได้ปลดประจำการจากทหารเกณฑ์เรียบร้อยแล้วและกลับมาอยู่ที่ค่ายแก้ว สัมฤทธิ์ดังเดิม หลังจากสึกแล้ว เปลี่ยนเป็นชกมวยสากลอาชีพดูบ้าง

แก้วกล้า แก้วสัมฤทธิ์ ยอดมวยฝีมือดีของทีมงานวันทรงชัย ช่วงหลังได้ไปใช้สีเสื้อศิษย์ผู้พันตู่ ขึ้นชกโดยแก้วกล้าได้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ประจำการ 2 ปีที่สัตหีบ ซึ่งในขณะนี้ได้ปลดประจำการออกเรียบร้อยแล้ว และได้ตัดสินใจบวชไปพร้อมๆ กับ อานนท์ จันทร์ติ๊บ ลูกชายของศรีเมือง สิงห์สวนเงิน โดยทางแก้วกล้า เผยว่ากำหนดบวชเป็นเวลา 4 เดือนด้วยกัน โดยตั้งใจไว้แล้วว่าจะบวชยาว และจะรอรับกฐินก่อนแล้วค่อยสึกออกมาลุยสังเวียน อย่างไรก็ตามหลังจากสึกแล้วอาจเป็นไปได้ว่าจะลองไปชกมวยสากลอาชีพดูบ้าง เพื่อเป้าหมายแชมป์โลกเหมือนกัน แต่ก็ต้องปรึกษากับทางครองครัวและทางค่ายอีกครั้งว่าจะชกแบบไหน มวยไทยหรือสากล แต่ว่าตอนนี้ขอบวชเป็นเวลา 4 เดือนก่อน สึกออกมาแล้วค่อยว่ากันอีกที

หลังที่ได้บวชเป็นพระแล้ว แก้วกล้า กล่าวว่า “ตอนนี้ปลดประจำการจากทหารเรือที่สัตหีบแล้ว โดยได้สมัครเป็นอยู่ 2 ปีด้วยกัน ตั้งใจบวชด้วย แล้วสึกออกมาชกมวยต่อ อาจเบนไปชกมวยสากลอาชีพดูบ้างก็ได้ ต้องให้สึกแล้วคุยกันอีกที”

“ขุนเข่าเวตาล” หนักใจแทนนักชก

หลังจากที่ ฌอนซ์ ส.สุมาลี ชนะคะแนน น่ารัก อ.สนิทพันธ์ ขาดลอย ในมวยรอบเวเบอร์ตราตุ๊กแกปีที่ 2 รอบแรก นัดที่ 2 ในรายการศึกจ้าวมวยไทยนัดที่ผ่านมา และมีโอกาสลุ้นตั๋วเข้ารอบรองในนัดต่อไปในการเจอกับ ขวัญชัย สมศักดิ์ก่อสร้าง “ขุนเข่าเวตาล” ลำน้ำมูล ส.สุมาลี กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวมวยสยามว่าหนักใจมากเนื่องจากที่ขวัญชัยโชว์ได้ดีในรอบนี้ ตอนนี้ก็ต้องวัดแล้วเหมือนกันเพราะไม่มีอะไรต้องเสีย ชนะเข้ารอบ แพ้ตกรอบ ต้องวัด

ลำน้ำมูล เผยว่า “ผมยอมรับหนักใจแทนนักชกในสังกัด ฌอนซ์ ส.สุมาลี นักมวยไทยชาวแคนาเดียนอย่างมาก เนื่องจากไฟต์หน้าต้องวัด ขวัญชัย สมศักดิ์ก่อสร้าง เต็งลุ้นแชมป์ในเวลานี้ที่ 2 ไฟต์ยังไม่แพ้ใคร และไฟต์ที่ผ่านมาฌอนซ์โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ว่าไม่ต้องห่วงเต็มที่เต็มถัง เต็มสูบแน่ เพราะมาถึงตรงนี้ไม่มีอะไรต้องเสียต้องวัดอย่างเดียวเท่านั้น และฌอนซ์จะเก่งกับมวยที่รูปร่างไม่ใหญ่มากกว่ามวยรูปร่างสูง ไฟต์ที่ผ่านมาเขาชกไม่ดีเพราะไม่เคยชกมวยรูปร่างเท่ากันและตอนนี้ฌอนซ์เดิน ทางไปต่อวีซ่าที่มาเลย์เซียก่อนที่จะกลับมาเข้าค่ายซ้อม รอชกนัดสุดท้ายลุ้นเข้ารอบต่อไป เพราะเวลานี้วีซ่าเขาหมดอายุพอดีในการชกนัดที่ผ่านมา”

 

Leave a Reply