ซ้อมให้มากหน่อยคนไทย

ยอมรับนักมวยไทยที่มาชกมวยเอ็กซ์ตรีมอย่าประมาทมวยต่างชาติเป็นอันขาด โดยเฉพาะการใช้หมัดมวยต่างชาติจะอันตรายกว่า จึงประมาทไม่ได้เลย อย่างในรายของ เอราวัณ ส.จิตรลดา แม้จะเก๋าเกมแต่มาพลาดโดนหมัดของ แอนดริว มิลเลอร์ ของสกอตแลนด์ แพ้น็อกเพียงยกแรกเท่านั้น ถือเป็นบทเรียนสำคัญส่วนรายของ หยกไทย ส.ยิ่งเจริญการช่าง ที่มีปัญหาในการลดน้ำหนัก ต้องมีความเป็นมืออาชีพในการดูแลตัวเองด้วย ยังดีที่เอาชนะ คาร์เมโร่ มาร์เชส จากสวิตเซอร์แลนด์ได้ แต่รอบต่อไปต้องดีกว่านี้ ในศึกมวยเอ็กซ์ตรีม วันศุกร์ที่ 26 ม.ค.61 ทางช่องวัน 31
ใส่กันสนุกดุเดือดตามสไตล์มวยเอ็กซ์ตรีมทุกคืนวันศุกร์ที่เวทีจีเอ็มเอ็ม สเตเดี้ยม ทางช่องวัน 31 โดยเฉพาะมวยรอบเอ็กซ์ตรีมแชมเปี้ยนทั้ง 2 รอบ โดยในรุ่น 60 กก. หยกไทย ส.ยิ่งเจริญการช่าง เอาชนะคะแนน คาร์เมโร่ มาร์เชส (สวิสเซอร์แลนด์) และรุ่น 65 กก. เอราวัณ ส.จิตรลดา แพ้น็อก แอนดริว มิลเลอร์ (สกอตแลนด์) เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น
โปรโมเตอร์ ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า มวยรายการนี้อย่างที่ตนบอกเอาไว้แล้วว่ามวยแพ้ได้ ชนะได้ ไม่ใช่ประกบให้นักมวยไทยชนะอย่างเดียวถ้าเราฟิตมาไม่ดีก้มีสิทธิ์แพ้ได้เช่นกัน อย่างรายของเอราวัณที่แม้จะเก๋าเกมกว่าก็จริงแต่แพ้น็อกยกแรกเพราะว่่ามวยต่างชาติเขาออกหมัดได้ดีกว่าจึงเอาชนะไปได้ เราประมาทเขาเกินไปถือเป็นบทเรียนสำคัญของนักมวยไทยที่มาชกรายการนี้ต้องเตรียมตัวให้ดีกว่านี้
ส่วนรายของหยกไทยแม้ว่าจะเอาชนะคาร์เมโร่มาได้ก็ตามแต่ว่าก็มีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนัก จึงต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ ในการดูแลตัวเอง รอบต่อไปต้องดีกว่านี้
“มวยเอ็กซ์ตรีมแต่ละสัปดาห์มวยชกกันได้สนุกถึงใจมากไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติก็ตาม ถ้าเราฟิตมาไม่ดีก็แพ้ได้เหมือนกัน ผมประกบคู่มวยไม่ใช่ให้มวยไทยชนะอย่างเดียว ถ้ามวยนอกเขาดีกว่าเขาก็ชนะได้เช่นกัน” ปมต.ฐากูร เผย

Leave a Reply