เพจถ่ายทอดมีปัญหาแล้ว

พ.อ.วสันต์ พึ่งสำเภา รองนายสนามมวยเวทีลุมพินี ออกโรงชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่ เสี่ยแขก พี.เค.ฯ เรียกร้องไม่ให้เวทีมีการถ่ายทอดสดมวยทางเพจหลังจากที่ ศึก.พี.เค.นัดล่าสุดขาดทุนไปร่วม 3.5 แสนบาท แม้จะมีแฟนมวยชาวไทยตีตั๋วมาให้การสนับสนุนจำนวนหนึ่งก็ตาม โดยทาง เสธ.ก้อง ยืนยันว่าการถ่ายทอดสดมวยทางเพจมวยสดนั้น ต้องมีหนังสือของโปรโมเตอร์ขอมาจึงถ่ายทอดสดได้ ถ้าไม่มีหนังสือมาก็ไม่มีสิทธิ์มาถ่ายทอด ดังนั้นให้คิดเอาเองแล้วกันว่าที่มีการถ่ายทอดสดทางเพจนั้นเป็นความต้องการของใครและยืนยันว่าเวทีไม่ได้มีสัญญากับเพจดังกล่าว
หลังจากที่ “เสี่ยแขก” สมชาย เทศรุ่งเรืองโปรโมเตอร์ศึกพี.เค.แสนชัย + เกียรติเพชร ได้จัดรายการเงินล้านไปเมื่ออังคารที่ผ่านมาโดยทำยอดค่าผ่านประตูได้ 1.2 ล้านบาท แต่ยังขาดทุนไปร่วม 3.5 แสนบาท ซึ่้งเสี่ยแขกได้ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าวว่าที่ขาดทุนมาก เพราะว่าทางเวทีลุมพินีอนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดทางเพจมวยสดทำให้แฟนมวยชาวไทยไม่เข้าเวที
ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง “เสธก้อง” พ.อ.วสันต์ พึ่งสำเภา รองนายสนามมวยเวทีลุมพินี โดยได้มีการชี้แจงในเรื่องนี้ว่า การถ่ายทอดสดทางเพจมวยสดนั้น ทางเวทีทำตามความต้องการของโปรโมเตอร์ใครอยากให้ถ่ายก็ถ่าย ไม่อยากให้ถ่ายก็ไม่ต้องถ่าย เวทีไม่มีสัญญากับเพจดังกล่าว ทั้งนี้ทางโปรโมเตอร์ต้องมีการทำหนังสือมาถึงเวทีเพื่อขออนุญาติให้มีการถ่ายทอดสดมวยแต่ละนัด ถ้าไม่มีหนังสือมาก็ไม่สามารถไปถ่ายทอดสดได้เพราะมันมีลิขสิทธิ์อยู่
“ทางเวทีไม่อยากจะไปตอบโต้เรื่องนี้ให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ทุกอย่างมีที่มาที่ไปของมัน เวทีไม่มีสิทธิ์ที่จะไปอนุญาตให้มวยรายการโน้น รายการนี้ถ่ายทอดสดตามใจชอบ ถ้าเวทีถ่ายแล้วได้ประโยชน์ก็ต้องให้กับโปรโมเตอร์เขา แต่นี่ไม่ใช่แบบนั้น ก็ไปคิดเอาเองแล้วกันว่า ถ้าไม่มีหนังสือขออนุญาตมาแล้วเวทีจะให้ไปถ่ายทอดสดได้อย่างไร” เสธ.ก้อง เผย

Leave a Reply