ตั้งกรรมการใหม่

สนามมวยเวทีลุมพินี วางแผนจะกลับมาจัดมวยไทยที่เวทีลุมพินีได้อีกในวันอังคารที่ 9 มีนาคม ซึ่งก่อนหน้านั้นจะต้องเอาแผนงานให้กับบอร์ดกองทัพบกพิจารณาก่อนถึงจะจัดได้อีกซึ่งทุกอย่างเตรียมการเอาไว้หมดแล้ว โดยมีแผนที่จะเอาระบบออนไลน์มาเดินควบคู่ไปกับการถ่ายทอดสดทางช่อง 5 เพื่อขยายมวยไทยให้ก้าวไปไกลกว่าเดิม นอกจากนั้นยังมีการปรับประธานเทคนิคคนใหม่เป็น อ.ทนง เพื่อให้การตัดสินมวยเป็นไปในทิศทางเดียวกันโดยเฉพาะเรื่องมวยบุกขยันออกอาวุธ หรือ มวยตั้งรับป้องกันตัวตอบโต้ได้จะแจ้ง ใครจะเป็นฝ่ายชนะ และการแก้ปัญหามวยที่เอาแต่เต้นไม่ออกอาวุธจะต้องไม่มีอีก นอกจากนั้นยังจะสั่งห้ามคนของลุมพินี,กรรมการ และโปรโมเตอร์-ทีมงาน ห้ามเล่นการพนัน เพื่อไม่เป็นการชี้แนะในเรื่องดังกล่าว

     หลังจากที่เวทีมวยลุมพินีได้ยุติการแข่งขันมวยไทยตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 จนทำให้มวยหยุดแข่งขันไปนานจนสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นบางเวทีได้กลับมาทำการแข่งขันตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยทางนายสนามมวยเวทีลุมพินี ได้เผยว่าเรื่องนี้ตนไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะเห็นใจบรรดานักมวยที่ไม่ได้ชกมานาน แต่ก็จะต้องมีการเตรียมพร้อมให้ดีที่สุดก่อนที่จะกลับมาจัดมวยอีกครั้ง

     นายสนามมวยลุมพินี กล่าวว่า ตนได้มีการติดต่อประสานงานกับทุกฝ่ายเอาไว้แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะลงตัวในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยจะต้องเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมของกองทัพบกประมาณวันที่ 2 มีนาคมเสียก่อน คาดว่าน่าจะลงตัวได้ในวันอังคารที่ 9 มีนาคม นอกจากนั้นในเรื่องของการตัดสินของกรรมการมีการเปลี่ยนแปลง โดย อ.ทนง มาเป็นประธานเทคนิคคนใหม่ ซึ่งจะต้องแก้ปัญหาเรื่องของการตัดสินมวยที่เป็นปัญหาอย่างเรื่องของมวยบุกที่ขยันออกอาวุธ กับ มวยที่เน้นตั้งรับป้องกันตอบโต้ดี ใครจะเป็นผู้ชนะ และยังต้องแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของมวยที่เอาแต่เต้นไม่ออกอาวุธ ซึ่งก็จะต้องให้กรรมการไปสัมมนาหาบทสรุปกัน

 “รูปแบบของการจัดมวยจะต่างไปจากเดิมมีบันเทิงมากขึ้นมากกว่าการพนันเป็นมวยที่ชก 5 ยกตามอัตลักษณ์ของมวยไทย ถ้าหากโควิดจางลงไปคนดูก็จะเข้าสนามได้ แต่สิ่งที่ผมขอร้องคือ คนของลุมพินี, กรรมการ และโปรโมเตอร์พร้อมทีมงาน ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน เพื่อไม่เป็นการชี้นำ ผมพยายามจะทำ 3 วัน ที่ลุมพินีจัดมวยให้แข็งแกร่งเสียก่อนแล้วค่อยคิดที่จะขยายไปถึงวันอื่นๆ ต่อไป

Leave a Reply